วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

ฤดูหนาว

     


        
     
        “ฤดูหนาวเป็นช่วงเวลาที่กิจกรรมทางวัฒนธรรมมักจะจัดขึ้นกันในร่มและสำหรับหลายๆ เมืองแล้ว นั่นหมายถึงการเน้นในด้านศิลปะการแสดงมากกว่าเดิม ดังนั้น นักท่องเที่ยวจึงมีโอกาสดื่มด่ำกับศิลปวัฒนธรรมของยุโรปได้อย่างลึกซึ้งมากกว่าผู้ที่เดินทางมาในช่วงไฮซีซั่น”

         5 สุดยอดแหล่งท่องเที่ยวฤดูหนาวในยุโรป ยินดีนำเสนอ มีดังต่อไปนี้

1. กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร
     ลอนดอนนับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฤดูหนาวที่อุดมไปด้วยเสน่ห์ โดยภายในเมืองเต็มไปด้วยต้นไม้ที่ประดับแสงไฟระยิบระยับ นอกจากนี้ เมืองหลวงของแดนผู้ดียังมีโคเวนท์ การเด้น ซึ่งจะโดดเด่นมีสีสันมากยิ่งขึ้นในช่วงเทศกาล พร้อมด้วยถนนอ็อกซ์ฟอร์ด ซึ่งเปรียบได้กับสวรรค์ของบรรดาขาช็อปปิ้ง หลังจากตระเวณไปตามถนนต่างๆ ในกรุงลอนดอนจนเหน็ดเหนื่อยแล้ว ก็ได้เวลามาจิบเบียร์ประจำฤดูหนาวที่ผับท้องถิ่นเป็นการปิดท้าย
2. กรุงปารีส ฝรั่งเศส
    ปารีส คือ หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวฤดูหนาวสุดโรแมนติคของยุโรป ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตากับภาพหมอกจางๆ ลอยอยู่เหนือแม่น้ำเซนในยามรุ่งสาง รวมทั้งสนุกกับกิจกรรมมากมายบนถนนฌองเอลิเซ่ ยิ่งกว่านั้น ในช่วงโลว์ซีซั่นเช่นนี้ คุณแทบไม่ต้องรอคิวในการเข้าไปชมพิพิธภัณฑ์ลูฟร์หรือหอไอเฟล และอาหารตำรับปาริเซียงก็มีรสชาติชวนให้น่าลิ้มลองมากกว่าช่วงไหนๆ
3. กรุงโรม อิตาลี
       กรุงโรมเป็นสถานที่ซึ่งรักษาความยิ่งใหญ่ไว้ได้อย่างไม่เสื่อมคลาย และฤดูหนาวก็เป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวจะได้พบกับอีกด้านหนึ่งของ “นครอมตะ” ที่มีแต่ชาวเมืองเท่านั้นที่เคยได้สัมผัส ไม่ว่าจะเป็น การจิบกาแฟเอสเปรสโซ่หอมกรุ่นรับอรุณและอิ่มอร่อยกับพาสต้าแกล้มด้วยไวน์รสเลิศเป็นมื้อค่ำ ไม่เพียงเท่านั้น การเข้าชมโคลอสเซี่ยมและวาติกันก็ไม่ต้องเสียเวลารอนานอีกต่อไป ที่สำคัญ ร้านค้าบนถนนเวีย เดล คอร์โซ่ต่างพร้อมใจกันลดกระหน่ำราคาสินค้ารับช่วงเหมันตฤดู
4. กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก
      ไม่มีใครกังขาในความสวยงามของกรุงปรากและเมื่อฤดูหนาวย่างกรายมาเยือน เมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็กก็จะเปลี่ยนโฉมหน้ากลายเป็นนครที่ปกคลุมด้วยหิมะและมีภูมิประเทศที่งดงามราวโลกแห่งเทพนิยาย นอกเหนือจากนั้น ช่วงหน้าหนาวยังเป็นเวลาที่โรงละครในยุคศตวรรษที่ 19 จะจัดแสดงดนตรีคลาสสิคอีกด้วย
5. บาร์เซโลน่า สเปน
ถึงแม้บาร์เซโลน่าจะดูเหมาะเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนในฤดูร้อนเนื่องจากมีสวนหย่อม ชายหาด และทางเดินริมทะเลอันสวยงาม แต่ฤดูหนาวก็นำมาซึ่งอะไรดีๆ หลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วัฒนธรรมอันล้ำลึกที่หลายคนมักมองข้าม ดังนั้น คิมหันต์จึงเป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวจะได้เดินชมแกลเลอรี่และพิพิธภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงชื่มชมกับสถาปัตยกรรมอันตระการตาของเกาดี้ โดยไม่ต้องผจญกับฝูงชน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น